Latest Post

“น้องเกล” โชว์สเต็ปเต้นเพลง เมร่อน ส่ายเอวจนล้มคะมำ แต่ก็ไม่เคยหวั่น รู้แล้วเสียดาย! “ไก่” มีส่วนที่เป็นยาดี กินแล้วป้องกันสารพัดโรค แต่คนส่วนใหญ่หั่นทิ้งไป

นศ.ทำพาร์ทไทม์เป็น “สาวซื้อกลับบ้าน” ทำงาน 2 ชม. แต่ทำเงินได้ครึ่งแสน ฟังราคาแล้วอึ้ง ค่าอาหาร 100 แค่บวกค่าส่ง 6,000 ชาวเน็ตชี้แพงที่ “ถุงน่องดำ” แต่สืบแล้วร้องเอ๊า! ที่แท้เป็นเรื่องโอละพ่อ!

ในสังคมยุคปัจจุบันผู้คนต่างคุ้นเคยกับบริการส่งอาหาร เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากจนสามารถส่งอาหารไปที่บ้านของคุณได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส นอกจากเป็นการเพิ่มความสะดวกสะบายให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นหารสร้างอาชีพให้เหล่าไรเดอร์ด้วย โดยสามารถสร้างรายได้เกือบ 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท) สำหรับการทำงานหนักในหนึ่งเดือน

อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ของจีน งานพาร์ทไทม์พนักงานส่งอาหารที่เปิดรับเพียงนักศึกษาสาวเท่านั้น และสามารถสร้างรายได้เทียบเท่ากับไรเดอร์ที่ทำงานเหนื่อยทั้งเดือน โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

งานพาร์ทไทม์ “สาว Takeaway” หรือ “สาวซื้อกลับบ้าน” งานประเภทนี้มีไว้สำหรับนักศึกษาหญิงโดยเฉพาะ ขั้นตอนงานกล่าวง่ายๆ ก็คือ หลังจากที่ลูกค้าสั่งอาหารแล้ว นักศึกษาหญิงจะเดินทางไปส่งอาหารให้ แต่ชุดจะแตกต่างยูนิฟอร์มไรเดอร์ทั่วไป โดยร่างกายส่วนบนสวมเสื้อแขนสั้นปกติ แต่ส่วนล่างเป็นกระโปรงสั้น พร้อมถุงน่องสีดำ

นอกจากนี้ ราคาของอาหารยังสูงมากอีกด้วย ซุปเครื่องในเนื้อ ที่ปกติขายราคาเพียง 20 หยวน (ประมาณ 100 บาท) หลังจากนักศึกษาหญิงส่งมาให้แล้วราคาก็สูงถึง 1,400 หยวน (ประมาณ 6,000 บาท) ชาวเน็ตบางคนถึงกับแซวว่า “ถุงน่องสีดำ คือมูลค่าที่เพิ่มมา 1,200 หยวน”

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นกระแสในโซเชียลฯ ทำให้หลายคนกังวลว่าจะแอบแฝงธุรกิจผิดกฎหมาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงรีบเข้ามาสอบสวนทันที ทั้งนี้ ผลการสอบสวนปรากฏว่า ไม่มีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย เพราะภาพเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องจริง

อย่างไรก็ตาม นักศึกษายังควรระมัดระวังในการเลือกงานพาร์ทไทม์ เนื่องจากในปัจจุบันมีกลโกงมากมายซึ่งมุ่งเป้าไปที่นักศึกษาโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น เชื่องานพาร์ทไทม์ที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา ไม่ต้องใช้ความพยายาม แต่มีรายได้สูงมากๆ และยังเปิดจำหน่าย สติ๊กเกอร์ม้วนพิมพ์ลาย / สติ๊กเกอร์แต๊งกิ้ว โดยพื้นฐานให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนเลยว่า งานพาร์ทไทม์ข้อเสนอเลอเลิศแบบนี้ จะขาดแคลนคนทำงานได้อย่างไร?

นักศึกษาถือเป็นเป้าหมายสำคัญของแก๊งฉ้อโกง และยังเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มเงินกู้สีดำอีกด้วย เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่ออกจากบ้านมาใช้ชีวิตเองเป็นครั้งแรก และควบคุมเงินเองเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เข้าใจมาตรฐานการบริโภค ในเวลานี้ จึงอาจตกเป็นเป้าหมายจากช่องทางที่ไม่ดีได้ง่าย ดังนั้น ต้องมีสติ และอย่าตกหลุมพราง