Latest Post

“น้องเกล” โชว์สเต็ปเต้นเพลง เมร่อน ส่ายเอวจนล้มคะมำ แต่ก็ไม่เคยหวั่น รู้แล้วเสียดาย! “ไก่” มีส่วนที่เป็นยาดี กินแล้วป้องกันสารพัดโรค แต่คนส่วนใหญ่หั่นทิ้งไป

มีหลอน ลุงเดินตัดปาล์มในสวนสะดุดกะโหลก แพทย์เข้าตรวจพบเป็นหญิงอายุไม่มาก

เมื่อเที่ยงที่ผ่านมา (22 ก.ย.66) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ ในสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุพบกะโหลกที่ยังค่อนข้างสมบูรณ์ 1 หัว ภายในกะโหลกมีดินอัดแน่น ใกล้กันพบชิ้นส่วนซี่โครงอีก 1 ชิ้น ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ประสานแพทย์เวรชันสูตร รพ.มหาราช เข้าร่วมชันสูตรตรวจสอบ

นายสุนทร เพชรประภา เจ้าของสวนปาล์มน้ำมันและร้านขาย ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร บอกว่า เมื่อราว 6 เดือนก่อนได้ว่าจ้างรถแบคโฮมารื้อท้องร่องให้ลึกไปอีกราว 3 เมตร จากนั้นได้ตักดินขึ้นมายกกระดับแนวปาล์ม แต่ไม่มีความผิดปกติ ส่วนตัวเองไปอยู่ กทม.กลับบ้านเป็นระยะ โดยมีคนงานดูแลสวน จนกระทั่งรับแจ้งว่าพบกะโหลกจึงมาดู

ขณะที่นายเกษม วงษ์ศรีทอง หรือลุงพร คนงานตัดปาล์ม ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินตัดผลปาล์มตามแนวต้นปาล์มจ นกระทั่งมาถึงต้นที่พบกะโหลกได้เดินมาสะดุด เข้าใจว่าเป็นเปลือกมะพร้าว เมื่อดูอีกทีกลับพบว่าเป็นกะโหลก จึงแจ้งเจ้าของสวนและเจ้าหน้าที่

ด้านแพทย์ชันสูตรได้ตรวจสอบสภาพกายภาพเบื้องต้นของกะโหลก เชื่อว่าเป็นเพศหญิงอายุไม่มากนัก เนื่องจากสภาพฟันยังมีความสมบูรณ์ อยู่ในดินมาแล้วนานเป็นปี แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ากี่ปี ส่วนซี่โครงอีก 1 ชิ้นที่พบนั้นจะนำไปตรวจวิเคราะห์สกัดดีเอ็นเอ เพื่อเป็นข้อมูลหากมีผู้สงสัยสาบสูญ

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าไม่มีใครแจ้งคนหาย หรือหายตัวไป แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นศพของแรงงานต่างด้าว โดยย่านนี้เมื่อหลายสิบปีก่อนเป็นป่าสาคูและป่าจาก อาจจะมีใครนำศพมาทิ้งหรือฝังในดินเลน เมื่อผ่านไปหลายสิบปีสภาพพื้นที่ทับถมต่อเนื่อง และเมื่อมีการขุดลอกท้องร่องได้ติดเอากะโหลกขึ้นมา จนกระทั่งเมื่อดินแห้งและทรุดตัวจึงถูกพบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างดินและชิ้นส่วนกะโหลกไปวิเคราะห์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดแล้ว