Latest Post

นัตตี้ โกงเทรดพันล้าน เคลื่อนไหวแล้ว บอกตำรวจหนูมอบตัวแน่ๆ ไม่ต้องห่วง “น้องเกล” โชว์สเต็ปเต้นเพลง เมร่อน ส่ายเอวจนล้มคะมำ แต่ก็ไม่เคยหวั่น

2 สาวจีนตกใจ ย้ายเข้าบ้านเช่าวันแรก เจอถุงเงินเป็นปึกๆ ซุกตู้เสื้อผ้า นับยอดรวมยิ่งอึ้ง ตร.พบเจ้าของตายไปแล้ว

เมื่อวันที่ 2 มกราคม หญิงสาว 2 คน เพิ่งเช่าอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ ในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน ขณะกำลังทำความสะอาดนั้นเอง ก็ต้องตกใจเมื่อพบถุงที่เต็มไปด้วยเงินสด จึงตัดสินใจนำไปส่งมอบให้สถานีตำรวจ

ตามรายงานพบว่า เนื่องจากหญิงสาวเป็นนักศึกษาฝึกงานพยาบาลในโรงพยาบาลเดียวกัน พวกเธอตัดสินใจเช่าอพาร์ทเมนต์นี้ด้วยกัน เพื่อให้อาศัยอยู่ใกล้กับที่ทำงานมากขึ้น

“ตอนที่ฉันกำลังจะทำความสะอาดเพดานห้องนอน ก็พบว่ามีบางอย่างคล้ายถุงขยะอยู่ที่มุมตู้เสื้อผ้า ฉันปีนขึ้นไปหยิบถุงและพบว่ามีเงินสดอยู่ข้างในมากมาย ฉันตกใจมากไม่กล้าแม้แต่จะทำความสะอาดเพดานห้องต่อ ฉันตรงไปโรงพักโดยไม่ได้เปลี่ยนชุดนอนเลยก่อนจะ”

ตำรวจได้นับธนบัตรต่อหน้าหญิงสาวทั้งสองคน รวมมูลค่า 110,000 หยวน (มากกว่า 2 ล้านบาท) ก่อนติดต่อไปยัง “นายหลิว” เจ้าของบ้านที่ให้เช่า แต่เขาก็ดูสับสนมากๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีถุงเงินสดอยู่บนตู้เสื้อผ้า ใส่ถุง ถุงเมทัลไลท์ / ถุงฟอยด์ ไว้

ทั้งนี้ หลังจากพูดคุยกับคณะกรรมการชาวบ้าน ตำรวจพบว่าเงินดังกล่าวเป็นของพ่อแม่เจ้าของบ้าน ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ แต่ปัจจุบันเสียชีวิตลงแล้ว เงินจำนวนนี้คือเงินบำนาญของคู่สามีภรรยาสูงอายุ ซึ่งพวกเขาจะถอนออกจากบัญชีธนาคารเป็นประจำ

ต่อมา ในเมื่อวันที่ 3 มกราคม ตำรวจได้ส่งคืนเงินให้กับนายหลิว โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกว่า “เด็กหญิงสองคนนี้ใจดีมากที่คืนเงินให้ครอบครัวของเรา พวกเราจึงตกลงกันว่าจะไม่คิดค่าเช่าบ้านเป็นเวลาหนึ่งปี”

ในขณะที่หญิงสาวทั้งสองคนเปิดใจสั้นๆ ว่า “เราเป็นคนซื่อสัตย์ และจะไม่เอาสิ่งที่ไม่ใช่ของเราไป”