Latest Post

“โบ-ฟลุค” จัดงานวันเกิดให้ “อชิ” โมเมนต์น่ารัก “มิย่า” ร่วมเฟรมด้วย “อั้ม-เมย์” ชวนกันกินส้มตำร้านแถวบ้าน แต่งตัวสุดชิล แต่สะดุดตามาก

OnlyFans (โอนลีแฟนส์) เตรียมห้ามเผยแพร่ภาพและคลิปที่ชัดเจนว่าส่อไปในทางเพศ ยกเว้นภาพนู้ดบางอย่างที่ไม่ขัดต่อนโยบายการให้บริการ โดยจะมีผลในเดือน ต.ค. นี้

ที่ผ่านมา โอนลีแฟนส์ เปิดพื้นที่ให้ใครก็ได้นำภาพและคลิปของตัวเองมาเผยแพร่ รวมถึง ภาพและคลิปส่วนตัวหรือเนื้อหาผู้ใหญ่ โดยผู้ที่ต้องการรับชมเนื้อหาของผู้เผยแพร่ จะต้องสมัครเป็นสมาชิกของผู้เผยแพร่เนื้อหารายนั้นๆ และจ่ายเงิน จึงจะรับชมได้

บรรดาธนาคารและตัวกลางการจ่ายเงิน อย่างเช่น บริษัทบัตรเครดิต ต่างเป็นห่วงเกี่ยวกับเนื้อหาผู้ใหญ่ในเว็บไซต์ดังกล่าว และกดดันให้งดเผยแพร่เนื้อหาทางเพศ

โฆษกของโอนลีแฟนส์ แถลงว่า “เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อเว็บไซต์จะทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว และเพื่อเดินหน้าในการเป็นพื้นที่ที่อยู่ร่วมกันของผู้ผลิตเนื้อหาและแฟนนคลับต่อไป เราจึงต้องปรับปรุงแนวทางการให้บริการเนื้อหาเหล่านี้”

ที่ผ่านมา บริษัทขาย เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว ตัวอย่างเช่น เมื่อเดือน ธ.ค. 2563 วีซ่าและมาสเตอร์การ์ดระงับจ่ายเงินชั่วคราวให้กับเว็บไซต์ต่างๆ ที่ MindGeek (ไมนด์กีก) เป็นเจ้าของ เพราะทราบมาว่าไมนด์กีกปล่อยให้มีการเผยแพร่คลิปโป๊ที่ใช้แบล็กเมล์ผู้ที่อยู่ในคลิป จนกระทั่งไมนด์กีกลบคลิปประเภทนี้หลายสิบล้านคลิปออกไปจากเว็บไซต์ในเครือ อย่างเช่น พอร์นฮับ

อย่างไรก็ตาม บรรดานายแบบนางแบบ นักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ ผู้ให้บริการทางเพศ และคนทั่วไปที่ผลิตเนื้อหาลงเว็บไซต์นี้หลายคน เผยว่าโอนลีแฟนส์เป็นช่องทางที่เพิ่มอิสระทางการเงินให้ตนได้อย่างมาก แม้ต้องจ่าย 20% ของค่าสมัครสมาชิกที่ได้รับจากแฟนคลับให้เว็บไซต์

ถึงอย่างนั้น โอนลิแฟนส์ก็ถูกจับตามองจากภาครัฐในหลายประเทศมากขึ้น ว่าจะนำเนื้อหาที่ผิดกฎหมายออกจากบริการได้หรือไม่ อย่างเช่น เมื่อช่วงที่ผ่านมาของเดือนนี้ สมาชิกรัฐสภาสหรัฐและผู้หญิงรวมกว่า 100 คน เรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐสอบสวนโอนลิแฟนส์ เพราะพบว่ามีเนื้อหาทางเพศของผู้เยาว์ปรากฏอยู่