Latest Post

ว่าที่คุณพ่อบ้าน “ณเดชน์” หอบตะกร้าผ้า “ญาญ่า” ไปซัก เผยชัดๆ ในนั้นมีอะไรบ้าง? “นนนี่” ท้องแล้ว! ประกาศข่าวดี พร้อมโชว์ภาพอัลตราซาวด์ทายาทหมื่นล้าน

เปิดภาพล่าสุด อาจารย์แม่ รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ นักพูดชื่อดัง ในวัย 87 ปี ลูกศิษย์ระลึกถึง โพสต์อวยพรวันเกิด ในกลุ่ม ภาพเก่าในอดีต

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ห่างหายไปจากหน้าจอทีวีไปนาน สำหรับ อาจารย์แม่ รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ ครูบาอาจารย์ นักพูด พิธีกร ผู้บริหารสถานศึกษาฯ ที่ปัจจุบัน อายุ 87 ปี

สำหรับ ประวัติด้านวิชาการของ อาจารย์แม่ เป็นนายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อดีตอาจารย์ประจำสาขาวิชาการสอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า “อาจารย์แม่” หรือที่นักเรียนในโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม และอนุบาลเรียกว่า “คุณยาย”

ขณะที่ในเส้นทางการเมือง รศ.สุนีย์ เคยร่วมงานการเมืองกับ ดร.พิจิตต รัตตกุล โดยเข้ารับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคถิ่นไทย ในปี พ.ศ. 2543 ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 ได้ลาออกจากพรรคถิ่นไทย และลดบทบาททางการเมืองลงและได้เปิดร้านขาย ถุงขยะ ถุงใส่ขยะ

ทั้งนี้ อาจารย์แม่ มีชื่อเสียงทางด้านการพูด โดยโด่งดังมาจาก การโต้วาที ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีการโต้ที่เด็ดขาด เฉียบแหลม สามารถตอบโต้ได้ทุกคำค้านของฝ่ายค้าน หยิบประเด็นใดมาก็สามารถโต้ได้หมด

โดยอาจารย์แม่เคยเป็นนักพูดประจำรายการทีวีวาที เป็นแขกรับเชิญยุคแรกกับรายการจันทร์กะพริบ รายการสี่ทุ่มสแควร์ และมักถูกเชิญให้ไปเป็นกรรมการตัดสินการพูดโต้วาทีหลายครั้ง เมื่ออาจารย์แม่มีอายุมากขึ้นก็เริ่มรับงานน้อยลงวางมือทั้งงานพูดและงานบริหาร

โดยล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพของอาจารย์แม่ ในวัย 87 ปี พร้อมข้อความลงในกลุ่ม ภาพเก่าในอดีต ความว่า รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ (อาจารย์แม่) … ครูบาอาจารย์ นักพูด พิธีกร ผู้บริหารสถานศึกษา ฯ อาจารย์แม่เกิด 7 มกราคม 2479 …ปัจจุบันอายุ 87 ปีแล้วครับ ..