Latest Post

หนักเอาเรื่อง “มิกค์ ทองระย้า” อุบัติเหตุจากมีดเป็นแผลลึก ถึงขั้นแอดมิทผ่าตัดเลย “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ช็อตเข้าให้ “โน้ส อุดม” ก็ไม่เว้น! ขนาดสามียังเบรกไม่อยู่

ฝ่ายปกครองตำรวจ บุกตรวจสอบลักลอบเล่นไก่ชน พบกลุ่มนักพนันนับร้อยไหวตัวกลัวความผิดวิ่งหนีกระเจิง กระโดดข้ามรั้วไม้ไผ่หายเข้าป่า บางรายกำรองเท้าวิ่งไม่ไหวต้องอ้างป่วยเบาหวาน สุดท้ายตามรวบตัวได้ 13 ราย

วานนี้ (28 ส.ค.) นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว ปลัดจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เข้าจับกุมบ่อนพนันไก่ชน ที่บ้านศรีวิลัย หมู่ 8 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม หลังชาวบ้านและเจ้าของร้านขาย ซองไปรษณีย์ ซองไปรษณีย์พลาสติก ร้องเรียนผ่านสายด่วนผู้ว่าราชจังหวัดมหาสารคาม ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ อยู่เป็นประจำ และส่งเสี่ยงดังรวบกวน

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าบริเวณเป็นกระทอมถูกสร้างเป็นเพิงหมาเหงน บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ตามได้รับแจ้ง พบด้านนอกโรงเรือนมีจักรยานยนต์รอดเรียงราย และรถยนต์จอดอยู่บริเวณรอบๆ เป็นจำนวนมาก ส่วนภายในพบว่ามีประชาชนจับกลุ่มลักลอบเล่นการพนันชนไก่กันจริง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่กลุ่มนักพนันนับ 70 คน ได้วิ่งหนีกันกระเจิงหนีอย่างรวดเร็ว บางคนวิ่งหน้าตั้งแบบไม่คิดชีวิต กระโดดข้ามรั้วไม้ไผ่ที่มีหนามคมและความสูงกว่าเมตรครึ่ง หายเข้าป่าละเมาะ บางคนใส่รองเท้าไม่ทันต้องกำรองเท้าเดินเร็วออกมา แต่เจอเจ้าหน้าที่ถือกับต้องอ้อนวอนขอกลับบ้านพร้อมอ้างว่าป่วยเบาหวาน บางคนอ้างว่าเอารถมาซ่อมไม่ได้เจตนามาเล่นการพนันแต่อย่างใด

ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีป่าล้อมรอบ เรียกว่าหนีกันชุลมุนวุ่นวาย ท่ามกลางเสียงร้องของไก่ที่แตกตื่นตกใจ ก่อนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ 13 ราย พร้อมของกลาง ไก่ชนจำนวน 4 ตัว นาฬิกาจับเวลา 2 เรือน สังเวียนชนไก่ 2 สังเวียน เงินสด 300 บาท และโพยต่อรองราคาจำนวน 11 แผ่น และบริเวณข้างยังพบรถยนต์กว่า 20 คัน และจักยานยนต์กว่า 50 คัน ของบรรดาเซียนไกชนถูกจอดอยู่

ก่อนแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดต่างไม่มีคำแก้ตัวพร้อมให้การรับสารภาพทุกข้อหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป