Latest Post

หนักเอาเรื่อง “มิกค์ ทองระย้า” อุบัติเหตุจากมีดเป็นแผลลึก ถึงขั้นแอดมิทผ่าตัดเลย “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ช็อตเข้าให้ “โน้ส อุดม” ก็ไม่เว้น! ขนาดสามียังเบรกไม่อยู่

อุกอาจ หนุ่มวัย 19 ปี เดือด ควงปืนไทยประดิษฐ์บุกยิง น้องวุ้นเส้น เพื่อนสนิทแฟนสาววัย 18 ปี ด้าน ตำรวจตามรวบ สารภาพ ไม่พอใจถูกกีดกัน

วันที่ 14 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บชื่อ น้องวุ้นเส้น อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุนขนาด .38 กระสุนฝังใน ไหปลาร้าหัก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลตรัง ก่อถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ต่อมาวันที่ 13 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามสืบสวนตัวผู้ก่อเหตุ จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวสันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พนักงานโรงงานเครื่องรัดปากถุง เครื่องรัดถุงผัก ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ น.ส.อร (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เพื่อนนักเรียนชั้น ม.6 คนสนิทของน้องวุ้นเส้น ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดตรังอนุมัติออกหมายจับ ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ที่ 284/2565 ลงวันที่ 13 ส.ค.2565

จากนั้น จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายวสันต์ และตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กับกระสุน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ในการก่อเหตุและหลบหนี

จากการสอบสวน นายวสันต์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ได้ก่อเหตุไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากตอนที่ตนไปส่งน.ส.อรไปทำกิจกรรมของทางโรงเรียน ทางบ้านน้องวุ้นเส้นซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนสาว ได้พูดถึงตนในลักษณะไม่ต้อนรับ และไม่ให้ตนเข้าไปส่งแฟนที่บ้าน จึงได้ขับรถออกจากบ้านไปเอาปืนที่บ้านของเพื่อน ซึ่งปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนที่ใช้ร่วมกัน โดยสับเปลี่ยนกันเก็บรักษา จากนั้นได้ขับรถกลับมาที่บ้าน โดยมีนายโอมและนายนนท์ขับมารับตน โดยตนนั่งซ้อนท้ายไปลงมือก่อเหตุและขับหลบหนี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายวสันต์ ตามหมายจับในข้อหา กระทำความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในหมู่บ้านโดยใช่เหตุ”

ส่วนเพื่อนของนายวสันต์ที่ร่วมกันก่อเหตุด้วย ทางเจ้าหน้าที่ได้กันไว้เป็นพยาน เนื่องจากทั้ง 2 ราย ยังเป็นเยาวชนอยู่