Latest Post

หนักเอาเรื่อง “มิกค์ ทองระย้า” อุบัติเหตุจากมีดเป็นแผลลึก ถึงขั้นแอดมิทผ่าตัดเลย “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ช็อตเข้าให้ “โน้ส อุดม” ก็ไม่เว้น! ขนาดสามียังเบรกไม่อยู่

พ่อเฒ่าเล่าทั้งน้ำตา สูญเสียเมียคู่ชีวิตและลูกชาย รั้วลวดหนามหลังบ้านมีกระแสไฟฟ้ารั่ว ไฟช็อตดับคู่ 2 ศพ ไม่ทันได้ร่ำลา

จากกรณีที่ 2 แม่ลูกถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตคารั้วลวดหนามที่มีกระไฟฟ้ารั่ว บริเวณสวนหลังบ้าน ตั้งอยู่ ม.4 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ผู้ตายคือ นางเลียง อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ และ นายทัน อายุ 45 ปี ลูกชาย หลังจากลูกชายจะข้ามลวดหนามไปเก็บอุปกรณ์จับปลาในลำน้ำมูลที่อยู่ติดกับหลังบ้าน

สภาพศพร่างกายมีรอยไหม้เนื่องจากถูกไฟช็อต ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ จากนั้นญาติได้ไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดใกล้บ้าน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ได้เดินทางไปยังศาลาธรรมสังเวช วัดสามัคคีธรรม ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา สถานที่จัดบำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าบรรดาญาติ และชาวบ้านนับร้อยกำลังเตรียมงานเพื่อรอรับศพของผู้เสียชีวิต

นายเชื่อม อายุ 79 ปี สามีของนางเลียงและพ่อของนายทัน นั่งรอร่างของเมียและลูกด้วยอาการซึมเศร้า พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 6 คน เป็นหญิง 5 คน และชาย 1 คน คือผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกคนที่ 5 ตลอดเวลาที่ผ่านมา นางเลียงภรรยาเป็นคนดูแลตนมาตลอด และชอบไปวัดทำบุญ ตนรู้สึกเสียใจมากที่ภรรยาและลูกชายต้องมาจากไปโดยไม่ทันได้ร่ำลา

นายเชื่อม เล่าต่อว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านเตรียมหุงหาอาหาร เนื่องจากตรวจสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงข้อเข่าเสื่อม ได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของลูกชายและภรรยา จึงได้ตะโกนเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย ก่อนที่ นายนิยม​ อายุ​ 44​ ปี​ ซึ่งเป็นลูกค้าร้านขาย ถาดรองขนม ถาดรองขนมไหว้พระจันทร์

ได้วิ่งเข้ามาช่วย และได้ทราบว่าทั้งสองคนถูกไฟช็อต จากการสอบถาม นายนิยม เล่าว่า ก่อนที่ตนจะวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงของพ่อตาตะโกนเรียกให้คนช่วย พบว่าร่างของนายทันติดพลาดอยู่กับรั้วลวดหนาม ส่วนร่างของนางเลียงทับอยู่บนร่างของลูกชาย เมื่อตนเข้าไปแตะที่ล่างปรากฏว่ามีกระแสไฟฟ้าดูด

ตนจึงได้ใช้สายยางที่อยู่บริเวณดังกล่าวช่วยเกี่ยวร่างออก โดยมีหมาของผู้ตายอีก 2 ตัวติดอยู่ข้างรั้ว ตนจึงใช้ไม้ไผ่ยาวกระทุ้งช่วยเหลือหมาออกมาได้ แต่ไม่สามารถดึงร่างนายทันออกมาได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยตัดไฟ พบว่าร่างของทั้งสองมีรอยไหม้จากการถูกไฟฟ้าช็อตและเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ กระแสไฟฟ้าดังกล่าวญาติได้ต่อไว้ เพื่อใช้ในการส่งกระแสไฟฟ้าให้เครื่องสูบน้ำที่ใช้ในการเกษตรเมื่อหลายปีก่อน จน 2-3 วันที่แล้ว เกิดพายุรุนแรงในหมู่บ้าน และคาดว่าถูกแรงพายุพัดขาด อีกทั้งสายไฟฟ้าเก่า ถูกทั้งกระรอกกัดทำให้ชำรุด จนกระแสไฟฟ้ารั่วลงมาที่รั้วลวดหนามจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว