Latest Post

หนักเอาเรื่อง “มิกค์ ทองระย้า” อุบัติเหตุจากมีดเป็นแผลลึก ถึงขั้นแอดมิทผ่าตัดเลย “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ช็อตเข้าให้ “โน้ส อุดม” ก็ไม่เว้น! ขนาดสามียังเบรกไม่อยู่

(8 เม.ย.63) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ พ่อกับแม่ถูกตำรวจจับ หลังขับรถกลับจากส่งเวชภัณฑ์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนในเวลาเคอร์ฟิว โดยเล่าว่า คืนวานนี้ พ่อกับแม่ขับรถส่งเวชภัณฑ์สายแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง-ขุนยวม มีใบอนุญาตยกเว้นการขับรถนอกเวลาและข้ามจังหวัดจากทางบริษัท ถุงกระดาษคราฟท์
ถุงกระดาษเคลือบมัน หลังจากส่งเวชภัณฑ์เสร็จจึงได้ขับรถกลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุเพราะหากนอนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะกลับไปรับของที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่ทัน จึงต้องขับรถกลับ เพื่อให้สามารถนำเวชภัณฑ์ไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน เนื่องจากหลายโรงพยาบาลต้องการเวชภัณฑ์ และ ที่สำคัญก็คือพ่อกับแม่ไม่กล้าเปิดโรงแรมนอน เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีคนที่ติดเชื้อโควิดไปใช้บริการหรือไม่

ต่อมาเวลาเกือบห้าทุ่ม แม่โทรศัพท์มาบอกว่าถูกตำรวจจับเคอร์ฟิวในท้องที่ สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ตำรวจบอกว่าเอกสารรับรองที่ทางบริษัทออกให้ใช้ไม่ได้ จากนั้นได้นำตัวไปควบคุมที่ สภ.กองลอย ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะส่งตัวฟ้องศาลจังหวัดฮอด ซึ่ง แล้วพาตัวไปโรงพัก พร้อมทำเรื่องฝากขังที่โรงพักกองลอย พร้อมโทรกลับมาบอกว่าพรุ่งนี้ให้ตามไปที่ศาลจังหวัดฮอด สรุปพ่อกับแม่ต้องนอนในคุกหนึ่งคืนแล้วส่งตัวมาขึ้นศาลที่ศาลจังหวัดฮอด ศาลก็ได้ลงโทษสั่งขัง 15 วัน แต่ให้กักบริเวณห้ามออกนอกเคหะสถาน 7 วัน และ รอลงอาญา 1 ปี

ลูกสาว เปิดเผยว่า ล่าสุดตำรวจได้ออกหนังสืออนุญาตให้กับบริษัทฉบับใหม่ มีการผ่อนปรนให้กลับจากส่งของได้หากมีระยะทางไกล