Latest Post

“โบ-ฟลุค” จัดงานวันเกิดให้ “อชิ” โมเมนต์น่ารัก “มิย่า” ร่วมเฟรมด้วย “อั้ม-เมย์” ชวนกันกินส้มตำร้านแถวบ้าน แต่งตัวสุดชิล แต่สะดุดตามาก

ศพแม่ถึงบ้านที่เชียงใหม่แล้ว ญาติเศร้าบอกจะกลับบ้านสงกรานต์ แต่กลับมาแค่ร่างไร้วิญญาณ พี่ชายเผย แววตาน้องสาวไม่มีความสำนึกผิดเลย

ศพของนางจีรภา แม่วัย 53 ปี ถูกนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระเจดีย์ ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนนี้ หลังถูกลูกสาววัย 14 ปี และแฟนหนุ่มวัย 16 ปี วางแผนฆ่าจับแม่มัดด้วย เชือกฟาง เชือกมัดของ ใช้มีดเแทงจนเสียชีวิตที่บางพลี สมุทรปราการ อ้างถูกกีดกันความรัก

โดยนายสุวรรณ น้าเขยที่เคยเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 4 คนของผู้ตายบอกว่า จริงๆ แล้วหลานทั้ง 4 คน เป็นเด็กนิสัยดี รวมทั้งลูกสาวคนเล็กวัย 14 ปี ที่ร่วมกับแฟนหนุ่มฆ่าแม่ตัวเอง แต่ช่วงหลังจากติดโทรศัพท์และมีแฟนหนุ่มทำให้เปลี่ยนไป ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเลวร้ายแบบนี้

ขณะที่ป้าแดง วัย 60 ปี น้าของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายไปอยู่ที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลายปีแล้ว แต่จะกลับมาเยี่ยมญาติบ่อยๆ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คุยกับผู้ตายล่าสุดว่าจะกลับมาเยี่ยมช่วงสงกรานต์ ในวันที่ 9 เมษายน ซึ่งก็ได้กลับมาจริงๆ แต่เป็นการกลับมาแค่ร่างที่เสียชีวิตเท่านั้น ครอบครัวรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะเท่าที่สัมผัสมาผู้ตายเป็นแม่ที่รักลูกมาก ตามใจลูกเกือบทุกเรื่อง

ขณะที่นายก๊อต ลูกชายอายุ 23 ปี บอกว่า ตั้งใจจัดงานศพแม่ให้ดีที่สุด โดยตั้งใจพาร่างแม่กลับมาที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแม่เป็นคนพื้นที่อำเภอแม่ริมและมีญาติพี่น้องอยู่ที่นี่ ซึ่งยังมีน้าและน้องสาวของแม่อยู่ที่เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้แม่วางแผนไว้ว่าอีกประมาณ 2 ปี เมื่อน้องสาวเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจะย้ายกลับมาใช้ชีวิตที่จังหวัดเชียงใหม่ และช่วงสงกรานต์นี้จะกลับมาที่บ้านญาติ แต่ไม่ทัน

โดยยอมรับว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าน้องสาวจะกล้าทำกับแม่ได้ขนาดนี้ ซึ่งน้องสาวบอกว่าตนเองกับแม่กีดกันน้องสาวกับแฟนนั้น ไม่ใช่เลย เพราะตนเพิ่งมาทราบว่าน้องสาวมีแฟนเมื่อสามวันก่อน ก่อนจะมาเกิดเหตุการณ์นี้ ยอมรับรู้สึกเสียใจมาก ซึ่งเจอหน้าน้องสาวที่โรงพัก ได้เห็นแววตาน้องสาวมองมา แต่ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดหรือขอโทษอะไรเลย ทำให้ตนทำใจไม่ได้ ส่วนจะให้อภัยน้องสาวได้หรือยัง พี่ชายเผยว่า ขอเวลาสักพัก ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก แต่ก็อยากให้น้องสำนึกผิดบ้าง

ส่วนงานศพแม่นั้นตนก็จะจัดให้แม่อย่างดีที่สุดและในวันพรุ่งนี้น้องชายของตนก็จะบวชหน้าไฟให้กับแม่เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แม่ ส่งแม่ขึ้นสวรรค์

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณทุกคนที่โอนเงินมาช่วยเหลือครอบครัวของเขา จนยอดเงินเพียงพอแล้ว โดยจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งที่เหลือจากงานศพ เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป หลังจากนี้ขอพักผ่อนทำใจสักระยะหนึ่งก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตที่จังหวัดสมุทรปราการ ในห้องที่เคยอยู่กับแม่ และทำงานบริษัทรักษาความปลอดภัย

ขณะที่ นายชัชชัย วิสาลจิตรัตน์ กำนันตำบลสันพระเนตร บอกว่า แม้ผู้ตายจะไม่ใช่คนพื้นเพที่อำเภอสันทราย แต่มีญาติพี่น้องอยู่ที่นี่เยอะ หลังทราบข่าวชาวบ้านตื่นตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เพราะเป็นเหตุสลดและความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว โดยศพของผู้ตายจะทำการฌาปนกิจที่สุสานบ้านแม่ย่อยสันศรี ตำบลสันพระเนตร ในวันที่11 เมษายน ประมาณเวลา 14.00 น.