Latest Post

หนักเอาเรื่อง “มิกค์ ทองระย้า” อุบัติเหตุจากมีดเป็นแผลลึก ถึงขั้นแอดมิทผ่าตัดเลย “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ช็อตเข้าให้ “โน้ส อุดม” ก็ไม่เว้น! ขนาดสามียังเบรกไม่อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่า เกิดกรณีพระวัดป่าใน ต.ดงเย็น อ.เมือง จ.มุกดาหาร พาโยมที่มาทำบุญที่วัด แล้วถูกตำรวจตั้งด่านตรวจฉี่ ปรากฏว่าผลออกมาเป็นสีม่วง และมีการเรียกรับเงินจำนวน 40,000 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พระรูปดังกล่าวได้เข้าร้องเรียนกับสื่อในจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่วัดป่าเทพนิมิต ต.ดงเย็น อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้พบกับ พระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ เจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมิต ได้ให้ข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เป็นเรื่องที่เกิดกับโยมที่มาทำบุญที่วัดเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น โดยได้มาส่งญาติเพื่อปฏิบัติธรรม ชื่อว่า นายสำเนียง มโนทัย อายุ 46 ปี และ นาย สุริยัน แสนเมือง อายุ 63 ปี เป็นชาว ต.โคกสี อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อส่งญาติเสร็จทั้ง 2 คน ได้ขับรถเพื่อจะกลับจังหวัดขอนแก่น ระหว่างทางพบด่านตรวจ มีเจ้าหน้าที่ 6 นาย ได้ทำการขอตรวจสารเสพติด โดยผลออกมา พบปัสสาวะ นายสำเนียง มโนทัย เป็นสีม่วง ถาดรองขนม ถาดรองขนมไหว้พระจันทร์

ต่อมาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองสูง ผลที่ออกมาก็เป็นเช่นเดิม นายสำเนียง ถึงกับงง เพราะตัวเองไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ผ่านมาก็กินแค่ยาพวกโรคเบาหวาน โรคเก๊า ความดัน ต่อมาเจ้าที่ได้เรียกรับเงิน 40,000 บาท จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ พร้อมกับได้มีการต่อรองลดเหลือ 15,000 บาท และได้มีการจ่ายเงินกันที่ข้างโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร ในเวลา 19.00 น. วันที่ 21 มีนาคม

พระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ กล่าวว่า ที่เข้าไปร้องสื่อในครั้งนี้ ต้องการขอความเป็นธรรมแทนญาติโยม และไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ทำตัวแบบนี้ ล่าสุดได้พาผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร โดยได้นำหลักฐานไม่ว่าจะเป็น ผลการตรวจปัสสาวะ คลิปเสียง พร้อมหลักฐานประกอบต่างๆ

ส่วนในเรื่องของการตรวจปัสสาวะนั้นได้พานายสำเนียง ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ปรากฏว่าไม่เจอสารเสพติด จึงทำให้ผล 2 โรงพยาบาลขัดแย้งกัน ต้องพิสูจน์กันอีกครั้ง

พระอาจารย์ยังบอกอีกว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามมาขอเจรจา แต่ทางพระได้บอกกับกลุ่มตำรวจว่าให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ที่จริงแล้วก็ไม่อยากไปร้องสื่อและยื่นหนังสือต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แต่ก็ต้องว่ากันไปตามความถูกต้อง สำหรับข้อสงสัยทำไมถึงร้องสื่อช้า ทั้งที่เรื่องเกิดมานานแล้ว เพราะที่ผ่านมาตัดสินใจอยู่ว่า จะดำเนินการเอาเรื่องดีหรือไม่ จนมาถึงวันนี้จึงตัดสินใจเข้าร้องสื่อและยื่นเรื่องร้องเรียน