Latest Post

“โบ-ฟลุค” จัดงานวันเกิดให้ “อชิ” โมเมนต์น่ารัก “มิย่า” ร่วมเฟรมด้วย “อั้ม-เมย์” ชวนกันกินส้มตำร้านแถวบ้าน แต่งตัวสุดชิล แต่สะดุดตามาก

ผู้หมวดกำลังเอนหลัง ถึงกับสะดุ้ง งูเหลือมเลื้อยขึ้นห้องนอนชั้น 2 บุกรังพิราบ โชคดีแมวขู่ช่วยชีวิต เตรียมเสี่ยงโชคเลขที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบเหตุงูเหลือมเข้าร้านขายพลาสติก ถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว เลขที่ 95/2 อ.เมืองชัยนาท พบงูเหลือม นอนขดอยู่บ้านเสาไฟติดกับบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน สูงประมาณ 10 เมตร

เจ้าหน้าที่ ใช้ไม้สอยมะม่วง ค่อยๆ เขี่ยงูตัวดังกล่าวออก งูตัวนี้ก็พยายามเลื้อยเพื่อหลบหนีไปที่หน้าต่าง เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้เขี่ยที่ลำตัวเพื่อให้ร่วงลงมาแล้วเข้าตะครุบทันที วัดความยาวได้ กว่า 3 เมตร นำใส่กระสอบเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน ร.ต.ต.กษิเดช เรืองเขตกิจ รอง สวป. สภ.เมืองชัยนาท เจ้าของบ้าน เผยว่า ช่วงที่ตนกำลังนอนเล่น อยู่บนห้องนอนชั้น 2 เห็นแมวที่เลี้ยงไว้ ทำท่าทางขู่ ตามองไปที่เพดาน สลับวิ่งวนจนผิดสังเกต จึงมองขึ้นไป ก็เหลือบไปสบตากับงูเหลือมตัวนี้ทันที พอเห็นก็รีบวิ่งลงมา แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับทันที

คิดว่างูตัวนี้น่าจะมากินนกพิราบ เพราะมีรังนกพิราบอยู่บริเวณดังกล่าว แต่ถ้าหากไม่ได้แมวช่วยไว้ คงได้นอนกับเจ้าเหลือมตัวนี้เป็นแน่ ส่วนตัวคิดว่ามาให้โชค เพราะไม่เคยมีงูใหญ่ขนาดนี้เข้ามาในบ้านเลยสักครั้ง