Latest Post

ได้รู้สักที ทำไมเกียร์รถเมล์ยาวกว่าปกติ ไม่ใช่เพราะอยากเท่ แต่มีฟิสิกส์มาเกี่ยวข้อง หนักเอาเรื่อง “มิกค์ ทองระย้า” อุบัติเหตุจากมีดเป็นแผลลึก ถึงขั้นแอดมิทผ่าตัดเลย

กู้ภัยเล่าวีรกรรม “แอม” บุกห้องดับจิตขอเปิดศพ “แด้” เพื่อเอาโทรศัพท์สแกนม่านตา พบหลักฐานเอาทองผัวไปขายหลังผัวตาย

จากกรณีที่ตำรวจได้เข้าจับคุม แอม ไซยาไนด์ พนักงานโรงงานถุงกระสอบสีขาว กระสอบปุ๋ยพลตำรวจตรี พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า การหาหลักฐานมัดตัวแอม ในคดีการเสียชีวิตของ นายสุทธิศักดิ์ หรือ แด้ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ตำรวจพบหลักฐานสำคัญ คือ ใบเสร็จรับเงินการขายทองรูปพรรณของนายแด้ ที่ร้านทองแห่งหนึ่งกลางเมืองอุดรธานี พบว่า หลังนายแด้เสียชีวิต นางแอมนำทองไปขายถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกนำไปขายในวันที่ 13 มีนาคม เป็นเลสข้อมือ หนัก 3 บาท ขายได้ราคา 85,800 บาท ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 มีนาคม เป็นพระเลี่ยมทอง 3 บาท ขายได้ในราคา 79,000 บาท

ตำรวจเชื่อว่า หลังจากนางแอมขายทองของแด้ครั้งแรก ในวันที่ 13 มีนาคม คืนนั้นนางแอมได้ไปจัดงานวันเกิดตัวเอง ที่บ้านเพื่อนของแด้ ในพื้นที่ อ.หนองหาน จากนั้นเดินทางไปหาผัวตำรวจ ในพื้นที่ จ.ราชบุรี และพากันเดินทางกลับมาที่อุดรธานีอีกครั้ง ในวันที่ 18 มีนาคม แล้วนำทองของนายแด้ มาขายร้านทองร้านเดิม ก่อนพากันขับรถเชฟโรเลต รุ่นแคปติวา สีขาว ของนายแด้ ไปตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้า กทม.

ผู้สื่อข่าวไปพบกับกู้ภัยที่เข้าไปเก็บศพนายแด้ในห้องพัก นายพจน์ปรีชา อายุ 31 ปี กู้ภัยฉุกเฉินมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี กล่าวว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 12 มีนาคม ได้ไปตรวจสอบเหตุมีคนเสียชีวิตในห้องเช่าในพื้นที่ ต.สามพร้าว อ.เมือง เจอนายแด้ นอนอยู่บนฟูกกลางห้อง สวมกางเกงชั้นในสีฟ้าตัวเดียว ไม่ได้ส่วมใส่เครื่องประดับ ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ในห้องไม่ได้เปิดแอร์

ส่วนนางแอม ตอนแรกเห็นนั่งร้องไห้อยู่หน้าห้อง ไม่ได้พูดอะไร โดยเห็นใส่สร้อยทองที่คอ คิดว่าคงเป็นของเขาเอง แต่สร้อยทองของมีค่าอย่างอื่นของนายแด้ แอมกำเอาไว้ในมือตัวเองแน่น ขณะที่เพื่อนผู้หญิง 2 คน ของแอม ยืนดูศพนายแด้อยู่ในห้อง ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก หลังจากนำศพนายแด้ขึ้นรถ ก็นำไปส่งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่แอมไม่ได้ขึ้นรถไปด้วย และไม่ทราบว่าเขาตามไปโรงพยาบาลหรือไม่ ตอนแรกไม่รู้สึกอะไร แต่พอมาเห็นข่าว ก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่า คนที่เป็นลมที่หนองหานตอนเช้า จะมาเสียชีวิตตอนบ่าย และเขาเป็นคนเข้าไปก็ศพ

ระหว่างนั้นมีนายประจักษ์ วงศ์รอด หัวหน้ากู้ภัย เข้ามาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนายแด้ถูกส่งไปที่ห้องดับจิตของ รพ.ศูนย์อุดรธานี เขารู้สึกผิดสังเกตกับพฤติกรรมของแอม ที่พยายามเอาโทรศัพท์มือถือของนายแด้ ไปสแกนม่านตากับศพนายแด้ เหมือนพยายามจะเปิดโทรศัพท์ให้ได้ แต่แอมทำไม่สำเร็จ