Latest Post

ห้ามเด็ดขาด! อ.เจษฎ์ เตือนเคสไซยาไนด์ ปฐมพยาบาล “อย่าผายปอด” เสี่ยงตายฉับพลัน ชายเจ็บซี่โครงมานาน 10 ปี หมอผ่าเจอสิ่งที่อยู่ในตับแล้วอึ้ง ทนมาได้ไงตั้งนาน

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 โรงพยาบาลนาทม อ.นาทม จ.นครพนม ได้รับร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายวิธี ทานิง หรือน้อง อายุ 51 ปี ผู้จัดการโรงงานถุงห่อมะม่วง ถุงห่อผลไม้ ราษฎรบ้านโนนสะอาด หมู่ 12 ต.หนองซน อ.นาทม ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น เพื่อให้แพทย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโนน่า 2019 หรือโรคโควิด เนื่องจากหลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.นาทม ส่งศพชันสูตรโดยไม่ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด เบื้องต้นไม่พบเชื้อดังกล่าว และได้นำศพบรรจุห้องเย็นไว้ เพื่อรอนำกลับไปชันสูตรในวันอาทิตย์ที่ 11 มิย.ที่จะถึงนี้อีกครั้ง

มูลเหตุของคดีเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุจากนายบุญสรรค์ แสนลา ผู้ใหญ่บ้านโนนสะอาด หมู่ 12 ต.หนองซน ว่า มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณศาลาหน้าบ้านเลขที่ 72 หมู่ 12 จึงประสาน ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี หัวหน้าชุดสายตรวจที่ออกปฏิบัติเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งศาลาหลังเกิดเหตุอยู่ในบริเวณบ้านเลขที่ 72 หมู่ 12 ในศาลาพบผู้ตายเป็นชายทราบต่อมาว่าชื่อนายวิธี ทานิง หรือน้อง อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านนอนหงายในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า กางเกงยีนส์ขาสั้น โดยมีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณขมับซ้ายทะลุขวา 1 นัด ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พนักงานสอบสวน สภ.นาทม จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น และศพถูกตีกลับเพราะไม่ได้ตรวจหาเชื้อโควิดตามที่กล่าวข้างต้น

สอบสวนเบื้องต้น นายวิธีหรือชื่อเล่นว่านายน้อง พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว เนื่องจากเลิกรากับภรรยามาหลายปี ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร และรับจ้างทั่วไป ซึ่งจากคำให้การของนายบุญสรรค์ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าผู้ตายไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่มีเรื่องบาดหมางทะเลาะวิวาทกับใคร

โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เชาว์ ป้อมงาม ผกก.สภ.นาทม เรียกประชุมผู้ใต้บังคับบัญชาด่วน ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุพศิน กล่อมเกษม รอง ผกก.ฝ่ายปราบปราม พ.ต.ท.พันธศิริ พันธศรี รอง ผกก.สอบสวน และ พ.ต.ท.ศักดิ์ งามเสน่ห์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.นาทม ระดมชุดปฏิบัติการลงพื้นที่หาข้อมูลทันที

กระทั่งทราบเค้าลางของเหตุ ว่า น่าจะเกิดจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากบ้านข้างเคียงผู้เป็นสามีอายุประมาณ 60 ปี หึงหวงภรรยาที่มีอายุ 50 ปี จะแอบปันใจไปรักชอบกับนายน้องผู้ตาย ทำให้ทั้งสามีภรรยาคู่นี้ มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยๆ จนภรรยาต้องขอแยกไปอยู่บ้านญาติ เพราะถูกสามีกล่าวหาว่าคบชู้สู่ชาย ซึ่งเรื่องนี้นายบุญสรรค์ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่า เป็นการคิดไปเองข้างเดียวของชายผู้สูงวัย ที่หึงหวงภรรยาที่มีอายุห่างกันถึง 10 ปี อีกทั้งนายน้องก็บอกว่าไม่เคยคิดเรื่องฉันท์ชู้สาวกับเพื่อนบ้านรายนี้เลย

ก่อนเกิดเหตุนายน้องออกมานอนเล่นอยู่ในศาลาหน้าบ้าน จากอากาศที่ร้อนอบอ้าวแล้วม่อยหลับไป จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ในขณะนั้นชาวบ้านส่วนใหญ่กำลังสาละวนหุงหาอาหารเย็น หลังกลับจากงานเทือกสวนไร่นา กระทั่งญาติของนายน้องแวะมาหาพบว่าถูกยิงเสียชีวิต จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และหลังเกิดเหตุชายสูงอายุที่มีบ้านอยู่ติดกัน ซึ่งตอนนี้กลายเป็นผู้ต้องสงสัย ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ชุดสืบสวนจึงออกติดตามตัวมาสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายน้องหรือไม่