Latest Post

ห้ามเด็ดขาด! อ.เจษฎ์ เตือนเคสไซยาไนด์ ปฐมพยาบาล “อย่าผายปอด” เสี่ยงตายฉับพลัน ชายเจ็บซี่โครงมานาน 10 ปี หมอผ่าเจอสิ่งที่อยู่ในตับแล้วอึ้ง ทนมาได้ไงตั้งนาน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ (15 ส.ค. 65 )เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พุนพิน รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในสวนปาล์ม พื้นบ้านทุ่งหลวง หมู่ที่3 ตำบลน้ำรอบ อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.พุนพิน /พิสูจน์หลักฐาน8 แพทย์เวรโรงพยาบาลท่าโรงช้าง และกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมันอายุ 5 ปี เนื้อที่ 29 ไร่ ใต้โคนต้นปาล์มพบผู้เสียชีวิต 1รายทราบชื่อต่อมาคือ นายสมหมาย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เจ้าของร้านกระดาษห่อพัสดุ กระดาษห่อของและเจ้าของสวนปาล์มสภาพสวมเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หลัง 31 แผล ท้ายทอย 1 แผล ก้น 3 แผล ต้นขาขวา 1 แผลรวม 36 แผลใกล้กัน พบปลอกกระสุนลูกซองตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจบาดแผลถูกยิงเบื้องต้น และตรวจหาวัตถุพยานโดยรอบเพื่อเป็นหลักฐานต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น นายวิชิต และนางกัลยา รักคง 2 สามีภรรยา ที่เป็นลูกจ้างดูแลสวนปาล์ม กล่าวว่า ขณะที่ทั้งคู่และหลานอีก 1 คน กำลังใส่ปุ๋ยปาล์ม โดยมีนายสมหมาย นายจ้าง (ผู้เสียชีวิต) คอยเดินควบคุมไม่ให้ใส่ใกล้โคนปาล์ม ขณะแยกย้ายกันใส่ปุ๋ยปาล์ม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงหันมองหาตามเสียง และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด เห็นนายธนาศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่นายจ้าง ก่อนวิ่งหลบหนีไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนที่ สภ.พุนพิน นายธนาศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัว และสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงนายสมหมายจนเสียชีวิต โดยอ้างว่า เมื่อประมาณ 12 ปี ก่อน ตนถูกนายสมหมายทำร้ายร่างกาย จึงเก็บความแค้นนี้มาตลอด เมื่อสบโอกาสจึงได้ลงมือฆ่านายสมหมายจนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายธนาศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ เคยต้องโทษคดีพยายามฆ่า เมื่อ 2 เดือนก่อนและประกันตัวออกมาโดยปัจจุบันศาลยังให้ใส่กำไลข้อเท้า EM อยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายธนาศักดิ์ไปสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อสอบสวนหาปมการฆ่าที่แท้จริงต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธนาศักดิ์ ออกจากห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามว่าสาเหตุอะไร ถึงได้ลงมือฆ่านายสมหมาย นายธนาศักดิ์บอกว่า ตนแค้น ที่นายสมหมายคนทำร้าย ใช้ปืนจี้หัวตน และซ้อมทำร้ายตนจนฉี่ราด ตนจึงตั้งใจยิงให้นายสมหมายตาย และตนจะไม่ขอโทษนายสมหมายหรือครอบครัว


ด้านนางโสภา (สงวนนามสกุล) อายุ73 ปี ซึ่งเป็นป้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยรู้ว่านายสมหมายมีปัญหาอะไรกับใคร เพราะปกตินายสมหมายอาศัยอยู่ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี นานๆ จะมาดูสวนครั้งหนึ่ง ในส่วนที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเมื่อ 12 ปีก่อนถูกนายสมหมายทำร้าย ส่วนตัวป้าคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะหลอนยา หาข้ออ้างไปเอง