Latest Post

ห้ามเด็ดขาด! อ.เจษฎ์ เตือนเคสไซยาไนด์ ปฐมพยาบาล “อย่าผายปอด” เสี่ยงตายฉับพลัน ชายเจ็บซี่โครงมานาน 10 ปี หมอผ่าเจอสิ่งที่อยู่ในตับแล้วอึ้ง ทนมาได้ไงตั้งนาน

เหตุยิงกันตายหน้าเวทีหมอลำซิ่งที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ผู้ตายเป็นวัยรุ่นชายอายุแค่ 17 ปี มีเรื่องกับเจ้าถิ่น โดนยิงเข้าลำตัว ศีรษะ ตายคาที่ ล่าสุดตำรวจออกหมายจับ “เจ้าภาพ” เจ้าของบ้านที่จ้างหมอลำมาแสดงแก้บน หลังร่ำรวยกลับมาจากไปทำงานต่างประเทศ

จากกรณี นายสุริยะ ลาพ้น อายุ 17 ปี วัยรุ่นในหมู่บ้านเอ็นอ้า หมู่ 2 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ถูกยิงเสียชีวิตข้างเวทีหมอลำ บ้านเลขที่ 87 หมู่ 6 บ้านตระการ ตำบลตระการ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ต.ค. 65 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำการสืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญบาล ผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวน สภ.โคกจาน ร่วมกันจับ นายนพรัตน์ ป้องญาติ อายุ 31 ปี พนักงานโรงงานถุงขยะ ถุงใส่ขยะ ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี จ.461/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค. ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย โดยเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่น พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือพาไปในชุมชน ที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อการรื่นเริงหรือการอื่นใดในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน เบื้องต้น นายนพรัตน์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

สำหรับ นายนพรัตน์ เป็นเจ้าภาพจ้างคณะหมอลำซิ่งมาแสดงแก้บนตามที่ได้บนไว้ก่อนไปทำงานต่างประเทศ ถ้าประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ก็จะจ้างหมอลำซิ่งมาแสดงให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้สนุกสนาน นายนพรัตน์ ยังเคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างหมอลำซิ่งแสดง ผู้ตายเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้านมาร่วมชมการแสดง เกิดทะเลาะชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังเสียงปืนสงบลพบ นายสุริยะ ถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะ นอนเสียชีวิตแล้ว โดยให้การปฏิเสธว่า ระหว่างเกิดเหตุได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในบ้าน จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายสุริยะแต่อย่างใด